Bộ chế hòa khí xe máy hay có tên gọi khác là xăng gió là một bộ phận rất quan trọng của xe máy, nó giúp cho việc trộn nhiên liệu với không khí theo tỷ lệ nhất định. Đồng thời, bình xăng con còn hỗ trợ cho động cơ xăng hoạt động theo đúng nguyên tắc mà nhà sản xuất đã đặt ra. Nhưng nếu bạn di chuyển nhiều thì cần phải nắm được cách rửa bộ chế hòa khí xe máy để giúp sạch các bụi bẩn, cặn bẩn tránh tình trạng khó nổ xe cũng như chết máy. Dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về cách rửa bộ chế hòa khí xe máy!
Bảo dưỡng định kì bộ chế hòa khí xe máy
Một công việc khá cần thiết nếu bạn muốn bảo vệ độ bền và tuổi thọ cho xe máy của bạn. Với chức năng bảo đảm quá trình hoạt động cho động cơ của xe nên bạn phải thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng để tránh gặp tình trạng xảy ra sự cố trong quá trình sử dụng.
Lỗi mà người đi xe thường mắc phải là không vệ sinh bình xăng con thường xuyên, đó cũng là lỗi mà trong quá trình kiểm tra bảo dưỡng, nhiều nhà sản xuất đã dính phải. Việc không vệ sinh bình xăng con khiến nó bẩn tích tụ quá nhiều cặn bẩn làm tắc đường gió khiến xe hay có tình trạng khó nổ máy cũng như chết máy.
Nếu bạn đi xe vào chỗ nước bị ngập hoặc rửa xe khiến nước tràn vào bộ hòa khí xe máy gây nên hiện tượng chết máy, đề không nổ. Lúc này, bạn phải khóa van đường xăng lại, sau đó tháo lỗ xả xăng cho lượng xăng dính nước thoát ra ngoài rồi khóa lại và cuối cùng mở van xăng đổ xăng mới vào bình.
Khi xe hoạt động có bộ phận kim ba cạnh và phao xăng giúp duy trì mức độ ổn định của nhiên liệu để đảm bảo hiệu quả làm việc của động cơ. Nhưng sau thời gian dài sử dụng, trong xăng sẽ có lẫn những bụi bẩn làm cho kim bà cnahj và gioăng cao su bị mòn, xăng sẽ bị chảy từ bình chính xuống bộ chế hòa khí gây ra hiện tượng xăng tràn ra ống xăng thừa rồi ra ngoài khiến xe bị hao nhiên liệu lớn.
Cách rửa bộ chế hòa khí xe máy
Nhiều người sẽ không để ý đến việc vệ sinh xăng gió, vì vậy hay xảy ra trường hợp không nổ được máy, hoặc chết máy, dừng máy giữa đường,…. Có 2 cách để bạn có thể kiểm tra vệ sinh:
Thứ nhất, điều gió vào trong máy. Ở bình xăng con sẽ có có 2 ốc chỉnh, một là ốc gió (nằm ngay hướng dây ga). Bạn có thể chỉnh ga lăng ti để đưa lượng gió vừa đủ trực tiếp vào giúp xe nổ máy êm hơn. Ốc còn lại là ốc xăng cạnh ốc gió. Nếu bạn muốn chỉnh lượng xăng xuống buồng đốt thì có thể chỉnh ốc xăng để điều lượng gió vào nhiều sẽ hút xăng xuống và ngược lại.
Xem thêm: bể rửa siêu âm công nghiệp
Tuy nhiên, khi chỉnh chúng ta cũng cần điều chỉnh theo một lượng nhất định mới có thể đề nổ máy được. Nếu chỉnh không đúng thì sẽ khó nổ thêm hoặc cũng chỉ nổ được rồi tắt máy luôn. Khi xe máy thiếu xăng nếu cố chạy thì động cơ sẽ nóng làm cho thiết bị giãn nở, tạo độ ma sát cao dễ làm giảm tuổi thọ của xe.
Thứ hai, điều gió từ ngoài vào. Bộ lọc gió nếu không được vệ sinh cũng sẽ bám bụi bẩn. Bạn nên rửa miếng xốp lọc bụi trong hộp gió một lần. Đặc biệt cần phải chú ý không được chải bụi rồi lấy vật châm thêm lỗ cho thông vì khi đó bụi sẽ bám nhiều hơn cuốn vào dễ làm hỏng piston, làm hao tổn xăng và xe bị giật khi đi.
Trên đây là một số thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ để bạn có thể hiểu hơn về việc rửa bộ chế hòa khí xe máy. Hy vọng bài viết đem lại nhiều thông tin hữu ích tới cho bạn!